Top 5 ngành nghề hot nhất hiện nay

Học nghề sửa chữa điện lạnh, học nghề sửa chữa laptop, học nghề sửa chữa điện thoại tại trung tâm đào tạo kỹ thuật HPCOM với nhiều ưu đãi hấp dẫn


Học nghề đó là cách chọn lựa tốt nhất cho con đường dẫn đến tương lai của các bạn. Khi mà bạn không thể vào được các trường đại học, cao đẳng vì nhiều lý do khác nhau. Học nghề không chỉ mang lại cho bạn một công việc ổn định mà nó còn mang đến cho bạn nhiều giá trị khác. Mở ra nhiều cơ hội việc làm và làm chủ bản thân hơn. Trong xã hội Việt Nam hiện nay khi nhiều sinh viên ra trường với những tấm bằng cấp cao trên tay những không có khả năng làm việc thực tế. Thì những bạn học tại các trung tâm thực hành nghề lại được coi trọng hơn bao giờ hết.

Xã hội hiện nay đã và đang rất phát triển kéo theo sự phát triển mạnh mẻ của một số ngành nghề đặc thù. Vậy thì những ngành nghề đó là gì hãy cùng nhau tìm hiểu Top 5 ngành nghề hot nhất hiện nay.

1. Nghề sửa chữa điện lạnh.

Nhìn về những năm trước khi xã hội vẫn còn đang phát triển nhiều người vẫn còn lo lắng chạy theo cơm áo, gạo tiền thì những sản phẩm như tủ lạnh, máy lạnh,... gần như là vật dụng xa xỉ trong gia đình. Nhưng hiện nay xã hội đã phát triển hơn rất nhiều đời sống của người dân cũng được đẩy cao lên. Chính vì vậy việc sử dụng các thiết bị làm mát trong gia đình không còn quá xa lạ nữa. Không những ở các thành phố lớn mà về các vùng quê đi đâu cũng có thể bắt gặp các thiết bị làm lạnh gia dụng trong nhà.


Nhu cầu sử dụng tăng cao kéo theo các ngành dịch vụ, bảo trì, sửa chữa cũng được đẩy mạnh lên rất nhiều. Nhưng thực tế hiện nay các kỹ thuật viên sửa chữa có tay nghề cao vẫn còn khá ít vì vậy nghề sửa chữa điện lạnh hiện nay đang là một nghề cực kỳ hot. Những bạn tốt nghiệp các khóa đào tạo kỹ thuật điện lạnh sau khi ra nghề đều được nhận vào làm ở các chuỗi cửa hàng, các hãng điện lạnh lớn với mức thu nhập cực kỳ cao. Thậm chí có nhiều bạn có thể tìm kiếm được nhiều cơ hội làm chủ với nghề sửa chữa điện lạnh. Với một khóa học tương đối ngắn tầm 3 - 6 tháng các bạn đã hoàn toàn có thể nắm bắt được cách thức hoạt động của máy, cũng như sửa chữa các lỗi căn bản.

Là một nghề đang phát triển và sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai chính vì vậy nó cũng đòi hỏi người theo nghề cũng phải cố gắng học tập và nâng cao tay nghề. Bắt kịp với sản phẩm mới, xu hướng thiết kế và công nghệ mới.

2. Nghề sửa chữa điện thoại di động.

Điện thoại di động ngày nay gần như đã trở thành "vật bất ly thân" của nhiều người. Nó là công cụ giải trí, làm việc, giao lưu kết nối mọi người lại với nhau. Sự cạnh tranh không ngừng của các hãng điện thoại luôn cho ra đời hàng loạt các sản phẩm mới, các tính năng mới để tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng. Nhưng cũng chính vì vậy mà những chiếc điện thoại rất dể gặp sự cố và lỗi trong quá trình sử dụng. Không một nhà sản xuất nào giám cam đoan với người tiêu dùng rằng sản phẩm của họ chất lượng 100%. Những lúc như vậy chúng ta rất cần những kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại di động.


Nhanh chóng trở thành một nghề hot, với cơ hội việc làm luôn rộng mở cho những người theo đuổi nghề sửa chữa điện thoại. Mức thu nhập trung bình của một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại tại các trung tâm làm việc 8 tiếng/ngày khoảng 7-10 triệu/tháng. Chưa kể nhiều kỹ thuật viên có được mối quan hệ rộng rãi có thể tìm thêm việc ngoài giờ sau giờ làm để kiếm thêm thu nhập. Là một nghề đang rất phát triển và có nhiều cơ hội trong tương lai. Nhiều kỹ thuật viên đã có thể sở hữu cho mình một cửa hàng riêng chỉ sau một khoảng thời gian làm việc và tích lũy kinh nghiệm.

3. Nghề sửa chữa laptop và các thiết bị điện tử.

Nghề sửa chữa điện tử như ngày xưa thường chỉ tập trung vào những sản phẩm dân dụng như, Tivi, đầu máy,... Nhưng hiện nay các thợ điện tử thường học tập sửa chữa thêm các thiết bị khác như laptop, máy tính,... có thể mở ra rất nhiều cơ hội trong xã hội hiện nay. Những sản phẩm công nghệ khi bị hư hỏng thường sẽ được thay thế. Nhưng cũng có một số các thiết bị điện tử không thể thay thế như Mainboard thì cần phải có những người thợ chuyên dụng để sửa chữa.


Nghề sửa chữa laptop hiện nay đang rất được coi trọng khi mà laptop gần như là công cụ làm việc tất yếu của rất nhiều người, rất nhiều công ty. Laptop cần như lưu trữ rất nhiều các thông tin quan trọng, tài liệu mật, không thể mất được và tất nhiên khi gặp sự cố rất cần được sửa chữa. Những người thợ có thể sửa chữa laptop có kiến thức về điện tử thường được đánh giá rất cao. Thu nhập của những người thợ có tay nghề cao, kinh nghiệm làm việc lâu năm có thể lên đến con số 15 - 20 triệu/tháng. Là một trong những ngành nghề hiện đại và khá mới mẻ nên cơ hội phát triển trong tương lai vẫn còn rất lớn.

4. Nghề Spa chăm sóc thẩm mỹ.

Có thể nói đây là một trong số những nghề đang rất hot hiện nay và được nhiều bạn trẻ đón nhận đặc biệt là các bạn nữ. Hiện nay nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ đặc biệt tăng cao vì thế ngành Spa cũng phát triển mạnh mẽ theo. Hơn thế nữa học nghề chăm sóc Spa các bạn thậm chí còn có thể ra làm việc tại nước ngoài. Đây chính là con đường nhiều bạn chọn lựa khi theo học nghề thẩm mỹ Spa. Các bạn nữ yêu thích làm đẹp và giúp người khác làm đẹp có thể theo đuổi ngành học này. 


Hiện nay, các Spa được mở ra rất nhiều đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TpHCM,... Kéo theo nhu cầu tuyển dụng kỹ thuật viên Spa cũng tăng theo. Do kỹ thuật viên có tay nghề trên thị trường hiện này còn khá thấp nên có nhiều trung tâm Spa mở lớp đào tạo học viên để đáp ứng nhu cầu nhân lực tại Spa. Nhưng để có thể học tốt và nhanh chóng bạn có thể tìm kiếm các trung tâm chuyên về đào tạo để được học và thực hành chuyên nghiệp hơn. Một khóa học về Spa cũng không quá lâu chỉ trong khoảng 2-3 tháng tùy vào khóa học.

5. Nghề sửa chữa ô tô, xe máy.

Việt Nam chúng ta có thể nói là một nước sử dụng ô tô, xe máy cao nhất thế giới. Nhất là khi các bạn đang sống và làm việc tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Tp.HCM,... Việc bạn ra đường vào giờ cao điểm và bị kẹt xe là chuyện rất bình thường. Ô tô, xe máy,.. khi sử dụng một khoản thời gian đều cần phải bảo dưỡng và sửa chữa, thay nhớt, bào trì máy,... Hiện nay các cơ sở sửa chữa xe máy thường còn kết hợp với việc rửa xe. Nó giúp các cơ sở sửa chữa, chăm sóc xe máy có thêm thu nhập rất cao. Là một nghề khá năng động và bạn hoàn toàn có thể làm chủ được nó nếu như bạn có cơ hội.


Am hiểu các kỹ thuật sửa chữa xe máy, cộng với một ít vốn bạn hoàn toàn có thể mở cho mình một cơ sở chăm sóc, sửa chữa ô tô, xe máy. Thu nhập bình quân của một cơ sở chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng ô tô xe máy ở địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, thu nhập trung bình của một tiệm cở nhỏ là khoản từ 15 - 30 triệu/tháng. Có những thời kỳ cao điểm có thể lên đến hàng trăm triệu nếu chủ cơ sở biết cách kết hợp các dịch vụ khác như rửa xe, thay nhớt, bảo trì, kiểm tra định kỳ máy móc,...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học nghề là không có tương lai?